Trang chủBài viếtcao đẳngCác trường cao đẳng tại Hà NộiTìm hiểu ngành dược tại Cao đẳng y tế dược Hà Nội

Tìm hiểu ngành dược tại Cao đẳng y tế dược Hà Nội

Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội là một ngôi trường có thâm niên đào tạo cử Nhân ngành Dược theo hướng thân thiện, giáo dục mở. Đối với nhiều thí sinh yêu thích ngành Dược học thì đây là một ngôi trường khá lý tưởng. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu Ngành Dược tại Cao đẳng Y tế Hà Nội nhé!

Ngành dược học là gì?

Ngành dược học hay chúng ta thường gọi tắt là ngành Dược, đây là ngành học nghiên cứu mối liên hệ giữa cơ thể người với thuốc, quá trình vận động của thuốc trong chữa bệnh, tác dụng của thuốc với cơ thể con người, nghiên cứu sử dụng những chất lấy từ tự nhiên và kết hợp chúng lại để tạo ra hợp chất có thể ngăn ngừa bệnh, chống lại bệnh tật nhằm bảo vệ sức khỏe cho con người.

tìm hiểu ngành dược
Tìm hiểu ngành Dược là gì?

Ngành Dược học liên quan trực tiếp đến việc chế tạo, bào chế thuốc, sản xuất dược phẩm có thể giúp cho cơ thể con người nâng cao sức đề kháng, chống các loại bệnh. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng ngành dược học có vai trò vô cùng to lớn trong đời sống xã hội. Xã hội càng phát triển, nguy cơ ô nhiễm môi trường, xuất hiện các loại vi khuẩn mới càng gia tăng, đặt ra nhu cầu cần có nguồn nhân lực trong nghiên cứu, điều chế, tư vấn các sản phẩm thuốc hỗ trợ sức khỏe cho cộng đồng. Chính vì vậy, ngành Dược luôn được nhiều người quan tâm bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của toàn xã hội.

Sinh viên học ngành Dược sẽ được trang bị những gì?

Các bạn sinh viên theo học Dược cao đẳng sẽ được bổ trợ các kiến thức từ cơ sở đến nâng cao, từ nhập môn cho đến chuyên ngành, đến những kỹ năng quan trọng nhất nhằm phục vụ cuộc sống và công việc sau này.

Cũng như các ngành học khác, ngoài các môn cơ bản về chính trị, pháp luật, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng, tin học,… Sinh viên sẽ được tìm hiểu các môn chuyên ngành, trọng điểm của ngành học như:

Các môn cơ sở ngành gồm: môn kí sinh trùng, vi sinh, môn giải phẫu, môn bệnh học,…

Các môn chuyên ngành gồm: nghiên cứu và phát triển thuốc mới, bảo quản thuốc, bào chế và sinh dược học, dược cổ truyền, dược liệu, dược xã hội học, hóa dược, chất lượng thuốc,…

Nhằm đảm bảo trang bị kiến thức đủ để sinh viên ra trường có thể thực hiện tốt các công việc về nghiên cứu dược phẩm, bào chế, sản xuất thuốc, bảo quản thuốc, phân phối thuốc, cấp thuốc, quản lý thuốc, tư vấn về thuốc cho người tiêu dùng.

Ngành Dược học tại Cao đẳng Y tế Hà Nội

trường dược
Cao đẳng Y tế Hà Nội

Trường Cao đẳng Y Tế Hà Nội được thành lập vào năm 2006 với tiền thân là Trường trung học Y Tế Hà Nội. Trường có chức năng chính là đào tạo nguồn nhân lực y tế ở trình độ cao đẳng. Bên cạnh đó, theo truyền thống, Nhà trường vẫn tiếp tục đào tạo cán bộ và nhân viên y tế ở trình độ trung học.

Tại trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, sinh viên sẽ được học tập với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Chi phí học tập ngành Dược hợp lý với thu nhập bình quân của người Việt Nam. Cùng với chương trình đào tạo bài bản được nghiên cứu kỹ lưỡng. Ngoài ra, các bạn sinh viên được lên lớp với các thầy cô có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, chuyên môn cao về ngành dược. Vì vậy, Trường Cao đẳng Y Tế Hà Nội được nhiều bậc phụ huynh và thí sinh tin tưởng.

Quan trọng hơn cả, trong quá trình học, trường chú trọng cả về lý thuyết lẫn thực hành. Từ đó, giúp các bạn sinh viên nắm vững được kiến thức chuyên ngành thực tiễn, để ra trường sinh viên sẽ có những hành trang tốt nhất để tự tin xin việc ngành Dược sau khi tốt nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.